ทำไมต้อง Root

ทำไมต้อง Root?

Photo Feb 29, 3 46 15 PM.png 
    แน่นอนว่าเพื่อทำให้เราสามารถแก้ไขตัวระบบ และเพิ่มความสามารถให้กับตัวระบบของเราได้นั่นเองครับ ลองมาดูตัวอย่างฟังชั่นที่มีประโยชน์ที่เราได้มาหลังจากการ Root กันดีกว่า
การแชร์ไฟล์แบบ NFS ( Network File Sharing ) ด้วย Samba File Sharing การแชร์ไฟล์ลักษณะนี้จะเหมือนกับการแชร์ไฟล์ระหว่าง Windows กับ Windows ผ่าน Wireless เลยล่ะครับ ซึ่งแอพฯตัวนี้เป็นเหตุผลหลักๆที่ผม Root เครื่องอยู่ทุกครั้งเลยทีเดียว ( ขี้เสียบสายสินะ แฮะๆ)
การ Fake Legion บน Android Market อันนี้ผมเองก็ใช้บ่อยๆเหมือนกัน เนื่องจากแอพฯใน Market บางตัวนั้นจะล้อคเอาไว้สำหรับประเทศของตัวเองเท่านั้น ยกตัวอย่างเช่นประเทศญี่ปุ่นครับ แอพฯเค้าเยอะมาก แต่เราโหลดไม่ได้เพราะเค้าล้อคโซนเอาไว้ ก็ใช้พวก Market Enabler นี่ล่ะครับ Fake Legion ไปโหลดกัน
Overclock CPU อันนี้เอาสะใจครับ เอาไว้ Overclock วัด Quadrant ให้มันดูเยอะเล่นๆไปงั้นเอง สำหรับคนใช้ Galaxy S2 หรืิอ Galaxy Note ที่ใช้ Stock ROM สามารถโหลด Tegrak Overclock มาใช้ได้เลย
Droid Firewall เอาไว้บล้อคอินเตอร์เน็ตเป็นรายแอพฯไป อย่างเช่นผมเห็นว่า Whatsapp มันส่งข้อมูลบ่อยกินแบต หรืออยากจะออฟไลน์ Whatsapp ก็ใช้เจ้าตัวนี้ล่ะครับ

    ที่ผมบอกไปด้านบนนี่คือที่ตัวผมเองใช้อยู่บ่อยๆนะครับ แต่จริงๆแล้วมันยังมีอะไรให้ทำอีกเยอะมาก ทั้งการเปลี่ยน Font, การเปลี่ยน Boot Animation, การเปลี่ยนรูปแบตเตอร์รี่ และเปลี่ยนไปใช้ Custom ROM เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความสามารถของเครื่อง

    ทั้งนี้การ Root อย่างไรก็ยังมีผลเสียอยู่ เช่น เครื่องพัง, ประกันหมด (เอากลับมาได้ด้วยการ Flash ROM ใหม่) ถ้าคิดจะ Root แล้วเจ้าของเครื่องก็ต้องรับความเสี่ยงกันเอาเองนะครับ

ทิ้งท้าย
    หลังจากที่อ่านบทความนี้จบ คาดว่าสมาชิก ThaiAndroidPhone และผู้อ่านทุกๆท่านคงเข้าใจความหมายของ Root และการ Root กันมากขึ้นนะครับ แต่ถ้าหากไม่เข้าใจในส่วนไหนหรืออยากให้เฉพาะเจาะจงเนื้อหาในส่วนไหนอีกก็คอมเม้นกันมาได้เลยนะครับ

0 ความคิดเห็น:

Copyright © 2012 DroidDevp.